Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Tuổi thơ của trẻ luôn ngập tràn những trò chơi vui vẻ, tràn ngập tiếng cười bên bạn bè. Đây cũng chính là những khoảnh khắc yêu thích của trẻ mỗi khi đi học. Trường mầm non ở quận 1 không ngừng sáng tạo, lồng ghép những bài học ý nghĩa thông qua những trò chơi trong lớp học. 
Kỹ năng làm việc tập thể, khả năng tư duy sáng tạo, rèn luyện sức khỏe,... tất cả những điều cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ đều có thể hoàn thiện thông qua các trò chơi tưởng chừng như đơn giản trong các lớp học tại trường mầm non tốt ở quận 1.
Cùng tìm hiểu một số trò chơi trong lớp học cho trẻ tại trường mầm non tại quận 1 sau đây nhé!

Chuyền bóng

Trò chơi chuyền bóng sẽ giúp trẻ rèn luyện kỹ năng vận động cũng như khả năng quan sát, tập trung. Trường mầm non tốt ở quận 1 chỉ cần chuẩn bị 2,3 quả bóng là có thể tổ chức cho trẻ cùng chơi ở lớp, ai làm rơi quả bóng thì sẽ phải ngừng chơi 1 lượt hay bị phạt gì đó như hít đất 1 cái,...
Xếp trẻ thành vòng tròn (hoặc nhiều vòng tròn nếu lớp quá đông), khi thầy cô giáo trường mầm non ở quận 1 hô bắt đầu, trẻ sẽ bắt đầu chuyền bóng và cùng nhau hát một bài hát quen thuộc nào đó. Bài hát kết thúc và bóng dừng lại ở đâu thì bạn đó sẽ thua. 

Chi chi chành chành

trẻ tại mầm non ở quận 1 chơi chichichanhchanh

Đây là một trò chơi dân gian quen thuộc nhưng sẽ giúp trẻ ở trường mầm non quận 1 rèn luyện được tính nhanh nhẹn, khả năng phản xạ, nâng cao tính tập thể. Các bé có thể chơi theo cặp hoặc nhóm đông hơn, một bé xòe tay ra còn các bé khác thì giơ 1 ngón tay vào lòng bàn tay đó và hát nhanh: 
“Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa chết trương
Ba vương ngũ đế
Chấp dế đi tìm
Ù à ù ập”
Hát hết bé nắm tay lại, nếu bé rút tay được thì sẽ thoát nhưng nếu bị bắt thì thua và phải xòe tay để lặp lại trò chơi.

Trời nắng trời mưa

trẻ mầm non quận 1 chơi trời nắng trời mưa

Đây là trò chơi giúp trẻ phát triển khả năng vận động, tính nhanh nhạy, khả năng quan sát. Khi có hiệu lệnh “trời mưa” từ thầy cô giáo trường mầm non ở quận 1, trẻ phải tìm được chỗ trú mưa là những vòng tròn được vẽ trước đó. Trò chơi thường được bắt đầu bằng những bài hát vui vẻ. Nếu khi hô “trời mưa” mà trẻ chạy chậm không kịp đứng vào vòng tròn sẽ bị ra ngoài không được chơi tiếp trong lượt đó.
Trò chơi sẽ tiếp tục khi thầy cô hô “trời nắng” thì trẻ phải đi xa khỏi vòng tròn. Trẻ tiếp tục tìm vòng tròn trú mưa khi thầy cô hô “trời mưa” và cứ như thế cho đến khi tìm được người chiến thắng. 
Ngoài ra, cũng còn rất nhiều trò chơi trong lớp tại trường mầm non ở quận 1 như: cáo và thỏ, bắt chước tạo dáng, ô tô vào bến, vượt chướng ngại vật, tàu hỏa, rồng rắn lên mây,...
>>> Xem thêm về 7 thực phẩm giúp trẻ thông minh tại: http://pandakidsschool.vn/bai-viet-tin-tuc/kien-thuc/7-thuc-pham-giup-tre-thong-minh-tai-truong-mam-non-o-quan-1/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét