Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019


Nhiều năm gần đây, các mẹ đang mang thai thường được khuyên rằng nên giữ lại cuống rốn cho con để sau này còn dùng để trị bệnh. Vậy rốt cuộc việc lưu giữ tế bào gốc cuống rốn có tác dụng gì và có thực sự cần thiết để sử dụng các dịch vụ lưu rữ cuống rốn không?
Thật ra, giữ lại cuống rốn chỉ là một cách để nói về việc lưu trữ tế bào gốc từ cuống rốn trẻ sơ sinh, một loại hình dịch vụ khá phổ biến được các gia đình chuẩn bị có con nhỏ quan tâm trong thời gian gần đây.

giữ lại cuống rốn
Việc thu thập và lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con đem đến lợi ích gì?
Các ba mẹ đang chuẩn bị có con hoặc đang trong giai đoạn mang bầu, khi đi tư vấn khám thai, thường sẽ được giới thiệu về các dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu và mô cuống rốn cho con. Và vấn đề mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm chính là liệu dịch vụ này có thực sự đem lại lợi ích thiết thực không, hay cũng giống với những gói bảo hiểm mà ta thường bỏ tiền ra mua nhưng không bao giờ có dịp dùng đến.
Những mẹ lần đầu tiếp xúc với loại hình dịch vụ này đều có các thắc mắc tương tự. Nhưng sau khi được tư vấn và giải thích tường tận về lợi ích của công nghệ lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho trẻ sơ sinh, các ba mẹ đều nhận ra được sự cần thiết của loại hình dịch vụ được đánh giá như một loại hình bảo hiểm sinh học trọn đời này.

Tại sao nên giữ lại cuống rốn cho con?

Cuống rốn của các bé sơ sinh là nơi chứa dồi dào các loại tế bào gốc có khả năng trị bệnh vượt trội hơn bất kỳ loại tế bào gốc nào khác từ ba, mẹ, ông bà hay bất cứ người trưởng thành nào. Cụ thể đó là ba loại: tế bào gốc máu, trung mô và biểu mô cuống rốn.
Tế bào gốc máu có vai trò tăng sinh, tạo máu và cung cấp 3 lọai tế bào thiết yếu là: hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu cho từng nhu cầu chữa các bệnh lý khác nhau về máu như: ung thư máu, bệnh bạch cầu, bệnh máu không đông, khối u rắn…

giữ lại cuống rốn cho con
Hình ảnh minh họa tế bào gốc máu cuống rốn trong cơ thể con người
Tế bào gốc trung mô cuống rốn có thể tăng sinh và biệt hóa thành các tế bào: cơ, xương, sụn, mô mỡ, thần kinh .v.v., là nguyên liệu sinh học quan trọng trong việc sửa chữa mô bằng cơ chế giảm viêm, hạn chế sự chết theo quy trình của tế bào. Từ đó, loại tế bào gốc này có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị thành công nhiều bệnh lý về xương khớp, tiểu đường loại I, đột quỵ, chấn thương tủy sống, thiếu máu não, nhồi máu cơ tim…

hình giữ lại cuống rốn
Hình ảnh minh họa tế bào gốc trung mô cuống rốn trong cơ thể con người
Còn tế bào gốc biểu mô có khả năng biệt hóa thành các tế bào biểu mô, loại tế bào chiếm tỷ lệ 60% tế bào trong cơ thể. Đây là loại tế bào chịu trách nhiệm tạo lớp lót bề mặt bên trong nội tạng, bề mặt ngoài da, bề mặt mạch máu, tuyến và khoang cơ thể. Tế bào gốc biểu mô hỗ trợ điều trị các vết thương trên da, thoái hóa thần kinh, rối loạn bề mặt nhãn cầu .v.v.

ảnh cuống rốn
Hình ảnh minh họa tế bào gốc biểu mô cuống rốn trong cơ thể con người
Hơn nữa, việc lưu trữ tế bào gốc không chỉ đem đến lợi ích cho đứa trẻ về sau, mà còn giúp trị bệnh cho ba mẹ và anh chị em ruột trong gia đình lẫn những người không chung huyết thống nhưng có cùng chỉ số sinh học với bé. 

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho con ở đâu?

Hiện nay, khi các bậc cha mẹ Việt ngày càng có xu hướng chăm sóc sức khỏe cho con, các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc cuống rốn ở Việt Nam lại xuất hiện ngày càng nhiều theo nhu cầu. Trong đó, ngân hàng tế bào gốc Medeze lại nổi bật hơn cả nhờ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 
Được thành lập ở Bangkok, Thái Lan gần 10 năm trước với sự dẫn dắt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tế bào gốc tại Thái Lan, Medeze sở hữu sự vững vàng trong chuyên môn cũng như sự dồi dào trong kinh nghiệm đủ để cung cấp cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc cha mẹ mong muốn chăm sóc cho sức khỏe tương lai của con các dịch vụ lưu trữ tế bào gốc tốt nhất.

medeze giữ cuống rốn
Trụ sở ngân hàng tế bào gốc Medeze tại Bangkok, Thái Lan
Với công nghệ chiết tách độc quyền AXP AutoXpress có hiệu năng chiết tách tế bào gốc máu từ máu cuống rốn đạt đến 98%, cao gấp 2 lần so với công nghệ chiết tách của các ngân hàng tế bào gốc khác ở Việt Nam, cùng phòng lưu trữ tế bào gốc chuẩn phòng sạch Clean Room Class 100 vô khuẩn lớn nhất Đông Nam Á có khả năng chống cháy toàn diện, Medeze tự hào sở hữu cơ sở vật chất và công nghệ lưu trữ độc quyền và hiện đại bậc nhất trong khu vực.
Bước vào Việt Nam với những gì tâm huyết nhất trên phương diện công nghệ lưu trữ, nhân viên giàu kinh nghiệm và hơn cả là sự tận tâm, Medeze mong muốn mang đến cho các gia đình Việt một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và đáng tin cậy hơn trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét