Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

GIẢI PHÁP MUA HÀNG TRƯỚC THỜI ĐẠI GIÁ SỮA ĐẦY BIẾN ĐỘNG

Trên thị trường sữa tươi nói chung và sữa tươi không đường nước ta hiện nay, ngoài các sản phẩm quốc nội ra thì rất nhiều sản phẩm ngoại nhập khác cũng đang được bày bán rộng rãi. Tuy nhiên, có một nghịch lý là, giá sữa Việt Nam luôn biến động ở mức cao hơn các nước trong khu vực lẫn các nước phát triển. Bên cạnh đó, các loại sữa giá rẻ lại gợi lên không ít băn khoăn cho người tiêu dùng về vấn đề chất lượng lẫn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tình hình giá sữa thị trường trong nước

Trong thực tế, giá các sản phẩm sữa phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là giá nguyên liệu. Với 80% nguyên liệu đầu vào ngành sữa Việt Nam là thành phần nhập khẩu, giá sữa trong nước phải chịu tác động của tỷ giá thị trường, thuế quan và nhiều chi phí phát sinh khác. Một số doanh nghiệp đã lợi dụng điều này và tự ý nâng giá sữa tươi không đường với lý do tỷ giá tăng, từ đó làm giá sữa biến động liên tục.

Còn một yếu tố khác góp phần quan trọng trong việc biến động giá đó là các cơ chế quản lý. Cơ chế quản lý thị trường không minh bạch cộng với việc quy định giá sữa lỏng lẻo đã khiến xảy ra tình trạng các đại lý tự ý tăng giá bán sản phẩm. Một số nơi còn xuất hiện nhiều chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh… làm người mua hàng không phân biệt được đâu là giá thật của sản phẩm.

Giải pháp cho người tiêu dùng

Những bất cập trên đã phần nào giúp ta thấy rõ sự khó khăn khi mua hàng trong điều kiện giá cả thị trường bất ổn như hiện nay. Vì vậy, trước khi chờ cơ quan chức năng vào cuộc, người mua hàng cần tự bảo vệ mình bằng các hành vi tiêu dùng thông minh để vừa mua được sữa giá vừa túi tiền lại đảm bảo dinh dưỡng cho người thân:

                          

(1) Chọn sữa được chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng

Việc truy xuất nguồn gốc là yếu tố quan trọng trong việc sản xuất thực phẩm thế giới nói chung và lĩnh vực sữa nói riêng. Đối với người tiêu dùng, việc này giúp họ biết tường tận quy trình sản xuất sản phẩm kể từ khâu chăn nuôi, lấy sữa cho đến lúc đóng gói và tung ra thị trường. Bên cạnh đó, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm còn giúp lọai trừ được khả năng sản phẩm có các chất kháng sinh hay hormone tăng trưởng.

(2) Chọn sữa có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với mỗi người

Các thành viên trong gia đình, tùy thuộc vào lứa tuổi, giới tính và thể trạng cơ thể mà nhu cầu bổ sung chất dinh dưỡng cũng khác nhau. Nếu như mẹ muốn giữ dáng, làm đẹp da nên uống loại sữa giàu vitamin và khoáng chất, thì ba lại cần loại sữa có hàm lượng protein cao để duy trì thể lực. Đối với ông bà trong nhà là người lớn tuổi thì loại sữa giàu canxi giúp xương chắc khỏe là ưu tiên số một. Còn thành viên không thể thiếu trong gia đình là trẻ nhỏ đang trong giai đọan phát triển thể chất và trí tuệ, thì loại phù hợp nhất là sữa tươi không đường, sữa tươi nguyên kem có đầy đủ các vitamin, protein, chất béo cung cấp năng lượng và khoáng chất thiết yếu như canxi, kẽm, sắt… giúp phát triển trí não.

(3) Chọn sữa có gía cả đi đôi với chất lượng

Một số mặt hàng sữa đắt tiền, cả trong nước lẫn nhập khẩu, vì có thêm các chất dinh dưỡng bổ sung có giá thành cao như DHA, DPA, EPA… mà làm giảm hàm lượng các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, lipid, canxi lẫn các vitamin cần thiết. Vì vậy mà có tình trạng các mẹ cho con uống sữa đắt tiền nhưng lại chẳng thấy bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Để khắc phục tình trạng đó, các mẹ cần chọn loại sữa có công dụng riêng cho từng nhu cầu cá nhân, khi đó, các thành phần phụ sẽ được lược bớt và thay thế bằng các chất dinh dưỡng dành riêng cho từng nhu cầu. Như sữa canxin đề tăng chiều cao hay sữa ít béo dùng cho giảm cân, dưỡng da…

                          

Từ nhiều năm qua, sữa tươi Devondale, thương hiệu sữa tươi không đường với giá cả hợp lý đã và đang đem đến cho người tiêu dùng Việt nhiều lợi ích từ nguồn sữa giàu dinh dưỡng. Với giấy chứng nhận tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc BRC và HACCP, cùng tiêu chuẩn sản xuất quốc tế, sữa tươi không đường Devondale với xuất xứ từ Úc có nguồn gốc tự nhiên, hương vị thơm ngon, không hormone tăng trưởng, không chất bảo quản và an toàn cho sức khỏe.

Là thương hiệu sữa lớn, có lịch sử lâu đời và bán chạy nhất nước Úc, Devondale hiện là nhãn hiệu sữa tươi không đường uy tín số 1 xứ sở Kangaroo có giá cả hợp túi tiền được đông đảo các bà mẹ Việt Nam tin dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét