Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Nhờ vào khả năng điều trị vượt trội đã được khoa học chứng minh, tế bào gốc cuống rốn của trẻ sơ sinh ngày càng được lưu trữ phổ biến. Tuy nhiên, với chi phí khá đắt đỏ như hiện nay, việc lưu trữ có thực sự cần thiết và xứng đáng với số tiền phải bỏ ra?

Vai trò của việc lưu trữ tế bào gốc trẻ sơ sinh

Liệu pháp lưu trữ loại tế bào gốc cho trẻ sơ sinh phổ biến nhất hiện nay là tế bào gốc dây rốn. Khác với các tế bào mô mỡ được lấy dưới da, hay tế bào gốc máu trong tủy xương, tế bào gốc dây rốn được thu thập chỉ một lần duy nhất, ngay sau khi em bé chào đời, và được lưu trữ trong vòng từ 25 - 30 năm, và có khi lên đến 60 năm tùy vào chất lượng của công nghệ bảo quản.
Qua nhiều thành tựu y học đáng kinh ngạc, các nhà khoa học đã phát hiện ra tiềm năng chữa bệnh vô hạn của tế bào gốc. Từ việc chúng có thể tăng sinh và biệt hóa vào từng cơ quan trong cơ thể, để thay thế các tế bào bị thiếu hụt do thoái hóa, hư hỏng và khiếm khuyết, tạo thành các cơ quan phục vụ việc cấy ghép, cho đến việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch và điều trị một số bệnh hiểm nghèo… Tính ứng dụng của tế bào gốc, nhất là tế bào gốc dây rốn trong y học là vô cùng quan trọng.

lưu trữ tế bào góc cho trẻ

Liệu pháp tế bào gốc có tiềm năng vô hạn trong y học

Việc lưu trữ tế bào gốc cho trẻ sơ sinh ngày càng được tiến hành phổ biến, không chỉ vì phương pháp này đảm bảo được sức khỏe cho trẻ trong tương lai, mà còn vì chúng có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh cho các thành viên trong gia đình. 
Như chúng ta đã biết, đối với liệu pháp chữa bệnh bằng cách ghép tạng, người bệnh và người hiến đều phải có chỉ số sinh học phù hợp, nhằm tránh tình trạng cơ quan ghép bị cơ thể đào thải, gây biến chứng dẫn đến tử vong. Liệu pháp ghép tế bào gốc cũng hoạt động theo nguyên lý tương tự. Và giữa em bé và người thân trong gia đình, xác suất phù hợp sinh học cao hơn hẳn, 50% đối với ba mẹ và 25% đối với anh chị em ruột.

Chi phí lưu trữ tế bào gốc cho trẻ sơ sinh

Ở Việt Nam hiện nay có nhiều ngân hàng lưu trữ tế bào gốc của nước ta, lẫn nước ngoài đang hoạt động. Giá cả các nơi chênh lệch không nhiều, nhưng hầu hết đều khá cao đối với những gia đình không khá giả. 
Các bác sĩ và chuyên gia tư vấn mặc dù có nói rõ rằng, đây không phải nghĩa vụ của bất kỳ bậc cha mẹ nào, và không thể lưu trữ tế bào gốc cho con không phải là cha mẹ không thương con. Nhưng một mặt cũng khuyên các gia đình có điều kiện nên suy xét việc có thể đảm bảo sức khỏe của con trong tương lai.

Lưu trữ tế bào gốc được xem là một phương pháp bảo hiểm sinh học cho con
Chữa bệnh bằng liệu pháp tế bào gốc giúp tiết kiệm được một số chi phí như: chi phí khám và điều trị các bệnh hiểm nghèo mà tế bào gốc có thể chữa khỏi, chi phí và thời gian tìm người hiến có chỉ số sinh học phù hợp, chi phí mua thuốc ức chế miễn dịch trong cơ thể… Trường hợp đứa bé từ khi ra đời cho đến hết cuộc đời không hề mắc bất kỳ căn bệnh nào thì tế bào gốc có thể được sử dụng trong liệu pháp làm đẹp, hoặc tăng cường sức khoẻ.

Chi phí lưu trữ tế bào gốc cho trẻ sơ sinh ở Medeze

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze là ngân hàng uy tín và giàu kinh nghiệm nhất Thái Lan. Medeze từ lâu đã giành được sự ủng hộ của đông đảo người dân Thái và các nước mà Medeze đặt văn phòng đại diện, nhờ vào chất lượng công nghệ lưu trữ và dịch vụ vì sức khỏe cộng đồng của mình. 
Có mặt tại Việt Nam 5 năm, Medeze đặt văn phòng đại diện tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Việc này sẽ giúp các bậc phụ huynh có được phương pháp đảm bảo sức khỏe tối ưu nhất cho con.

ở đâu lưu trữ tế bào trẻ sơ sinh
Một số hình ảnh tại văn phòng đại diện của Medeze Việt Nam
chi phí lưu trữ tế bào gốc cho trẻ sơ sinh


 


Ngoài ra, Medeze cũng luôn có sự phòng ngừa và chuẩn bị kỹ càng nhất cho những tình huống ngoài ý muốn cũng như các quan ngại của khách hàng một cách hợp lý nhất trong suốt quá trình lưu trữ. Dù biết rằng điều này vốn rất khó có thể xảy ra, nhưng Medeze vẫn muốn thực hiện trọn vẹn nhất sứ mệnh của mình đối với lợi ích của khách hàng, bằng chế độ cam kết bồi thường gấp 3 lần trong trường hợp tế bào gốc không thể lưu trữ được hoặc đã được lưu trữ nhưng không thể sử dụng. Đồng thời với nguồn tế bào gốc vãng lai dồi dào do nhiều cá nhân hiến tặng tại Thái Lan, Medeze tự tin cam kết ngoài bồi thường, Medeze sẽ tìm nguồn tế bào gốc tương thích thay thế vì sứ mệnh đảm bảo sức khoẻ của khách hàng được đặt lên hàng đầu.
>>> Xem thêm về công dụng tế bào gốc trong cuộc sống tại: https://tinsuckhoe01.blogspot.com/2019/09/cong-dung-cua-te-bao-goc-trong-cuoc-song.html
Medeze có đầy đủ các chứng chỉ liên quan theo quy định quốc tế để hoạt động minh bạch trong lĩnh vực lưu trữ và nghiên cứu điều trị tế bào gốc. Đây cũng là yếu tố khiến Medeze được công nhận và đánh giá cao bởi các bệnh viện công trên cả nước. Đến với Medeze, các ông bố bà mẹ sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ và công nghệ chuẩn quốc tế với chi phí hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét