Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Người mắc bệnh tim thường bị xếp vào nhóm đối tượng rủi ro đã lường trước và khó tiếp cận dịch vụ bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên hiện nay, bảo hiểm bệnh tim đã được các công ty bảo hiểm nhân thọ chấp nhận và thường xếp chung trong các gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Nhưng để bảo hiểm bệnh tật này được chi trả khi có rủi ro, bạn nên hiểu rõ những tiêu chí sau.


Độ tuổi khi tham gia bảo hiểm bệnh tim


Khi bạn muốn tham gia một bảo hiểm bệnh tật, một nghịch lý diễn ra là các công ty bảo hiểm sẽ ưu tiên xem xét kí hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với những người đang ở độ tuổi trung niên (từ 40 đến 60 tuổi) hơn là những người trẻ dưới 30 tuổi. Họ cho rằng việc gặp phải các vấn đề về tim mạch ở độ tuổi thấp như vậy thường là dấu hiệu cho các bệnh nghiêm trọng trong tương lai, đồng nghĩa với mức rủi ro sẽ cao hơn.

Còn đối với những người từng có tiền sử đau tim, có mua được bảo hiểm bệnh tim hay không?  Hiện các công ty bảo hiểm nhân thọ đã chấp nhận trường hợp này với điều kiện: lần điều trị hoặc cơn đau tim gần nhất cách thời gian mua bảo hiểm ít nhất là 6 tháng. Nhưng thông thường, sau khoảng 1 đến 2 năm kể từ lúc bị đau tim là thời điểm tốt nhất để ký kết hợp đồng bảo hiểm bệnh tật này.

hình bảo hiểm bệnh tim

Tình trạng bệnh thực tế khi mua bảo hiểm bệnh tim


Bảo hiểm bệnh tim rất quan trọng ở tình trạng thực tế, nếu bạn không thành thật, khi có rủi ro xảy ra công ty bảo hiểm sẽ không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo như hợp đồng. Do đó hãy cởi mở và trung thực với công ty bảo hiểm về tình trạng sức khỏe cũng như lịch sử bệnh lý của bản thân khi tham gia một bảo hiểm bệnh tật bất kỳ chứ không chỉ riêng bảo hiểm bệnh tim mạch.

Chúng ta cũng có thể cung cấp những bằng chứng cho thấy sự tích cực của bản thân trong việc kiểm soát những cơn đau tim. Ví dụ như một bức thư tay của bác sĩ tóm tắt tất cả những hoạt động bạn đã làm trong những tháng gần đây như: giảm cân, tham gia câu lạc bộ thể dục thể thao, tham gia các khóa học quản lý cơn tức giận, bỏ thuốc lá… Liệt kê những loại thuốc bạn đang sử dụng có thể kiểm soát và làm giảm huyết áp cũng như mỡ máu cũng là một gợi ý không tồi trong trường hợp này.

Những căn bệnh kèm theo khi mua bảo hiểm bệnh tim


Béo phì không chỉ là 1 nguyên nhân của bệnh tim, mà còn là nguyên nhân khiến bạn không thể kỹ hợp đồng bảo hiểm bệnh tim. Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là sự thật.

Bệnh béo phì có thể tạo áp lực lên cơ tim, làm cho tình trạng đau tim thêm nghiêm trọng. Vì vậy, một chế độ ăn kiêng và tập thể dục đều đặn sẽ giúp chúng ta giảm cân, giảm mỡ máu, cân bằng huyết áp… từ đó hạn chế nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Khi đó, khả năng ký được hợp đồng bảo hiểm bệnh tật  cho người từng bị đau tim sẽ cao hơn và mức phí cũng sẽ thấp hơn.

ảnh bảo hiểm bệnh tim


 Bảo hiểm bệnh tim, hành trình mới cho bệnh hiểm nghèo


Bệnh tim mạch và ung thư là hai căn bệnh hiểm nghèo chiếm tỷ lệ tử vong cao, nhiều rủi ro và chi phí điều trị cũng đắt đỏ. Việc các công ty bảo hiểm “nơi lỏng” điều kiện ký hợp đồng bảo hiểm bệnh tim, cũng như các hợp đồng bảo hiểm bệnh tật hiểm nghèo khác đem lại nhiều hy vọng hơn cho người bệnh. Đặc biệt những sản phẩm của FWD, với phương châm thức tỉnh ý thức sống khỏe, sớm bảo vệ, sẵn sàng ký kết và chi trả 100% chi phí cho những căn bệnh hiểm nghèo dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thông qua bảo hiểm bệnh ung thư, bảo hiểm bệnh tim với chi phí hợp lý và ít điều kiện loại trừ.

FWD đón đầu thay đổi, cả nhà vui khỏe, bảo vệ 360,...ý nghĩa xuất phát ngay từ những tên gọi. Hãy để FWD bảo vệ tài chính, cùng bạn vượt qua những rủi ro với việc tham gia ngay từ hôm nay các sản phẩm bảo hiểm bệnh tim, bảo hiểm bệnh tật hiểm nghèo và sẵn sàng đương đầu mọi thử thách nhé.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm trợ cấp nằm viện và phẫu thuật:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét